- Liên hệ và làm việc với các bên logistics, đối tác... trong và ngoài nước. Phối hợp và theo dõi đơn hàng, tiến độ vận chuyển hàng hóa.
- Lập kế hoạch nhập hàng, tìm kiếm hàng hóa, nhà cung cấp ở trong và ngoài nước, đề xuất với Ban giám đốc lựa chọn nhà cung cấp, đối tác. Soạn thảo và ký kết hợp đồng, tiến hành nhập hàng hóa theo yêu cầu kinh doanh của Công ty. Thực hiện các giao dịch, đàm phán, kí kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp
- Nhận, xử lý và cập nhật thông tin đơn hàng lên hệ thống (làm PI, đặt cọc, ghi nhận PTPT, cập nhật thanh toán, đối chiếu thông tin ngân hàng, sửa bộ chứng từ, theo dõi ETA,...)
- Hỗ trợ khai báo hải quan. Lưu trữ chứng từ và kiểm tra chi phí nhập khẩu.
- Hỗ trợ chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Xử lý các tình huống phát sinh để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển và được giao đúng tiến độ.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty nhằm cải tiến quy trình công việc, nâng cao hiệu quả công việc.
- Thực hiện một số công việc hỗ trợ khác cho phòng kinh doanh nếu có sự chỉ đạo của cấp trên.
Mô tả công việc
Quyền lợi được hưởng
• Lương thỏa thuận theo kinh nghiệm và năng lực
• Môi trường năng động, đồng nghiệp thân thiện.
• Được training lĩnh vực, tạo điều kiện học hỏi, phát triển tư duy và kỹ năng mềm.
• Có cơ hội được thăng tiến công việc, tăng lương và thưởng.
• Chế độ bảo hiểm đầy đủ theo quy định của Nhà Nước.
• Du lịch, team building cùng Công ty theo quy định.
Yêu cầu công việc
• Nam, Nữ tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học các ngành kinh tế, tiếng Anh thương mại hoặc các ngành liên quan.
• Có kinh nghiệm vị trí tương đương từ 2 năm, hiểu biết về xuất nhập khẩu hàng hóa.
• Có tinh thần trách nhiệm và khả năng học hỏi nhanh.
• Tin học văn phòng thành thạo.
• Tiếng Anh khá, đọc hiểu và làm việc qua email.
• Tiếng Anh giao tiếp khá, đọc hiểu hợp đồng, trao đổi, làm việc trực tiếp với khách hàng nước ngoài. Biết tiếng Hoa là lợi thế lớn.