1. Định hướng, đề xuất, xây dựng kế hoạch, triển khai, kiểm soát và báo cáo đánh giá chất lượng các chương trình hoạt động nâng cao năng lực bán lẻ toàn quốc
- Đề xuất, xây dựng kế hoạch liên quan đến việc cải thiện/ nâng cao năng lực (Các chương trình/ khoá học, thời gian, phạm vi, ngân sách dự kiến...)
- Triển khai các kế hoạch được duyệt theo quy trình của công ty.
- Kiểm soát chất lượng các chương trình hoạt động nâng cao năng lực bán lẻ toàn quốc.
- Thực hiện đánh giá, báo cáo, và theo dõi kết quả đạt được sau mỗi chương trình.
- Bám sát các dự án được giao.
2. Rà soát các nhu cầu đào tạo/ nâng cao năng lực từ các đơn vị đến hệ thống bán lẻ; phối hợp triển khai
- Phối hợp với đơn vị thuộc Khối, Phòng ban, Chi nhánh trong việc thu thập kế hoạch/ nhu cầu đào tạo.
- Tư vấn/xây dựng, triển khai các kế hoạch cải thiện/nâng cao/bổ sung năng lực bán lẻ.
- Ứng biến thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.
3. Xây dựng & Kiểm soát ngân sách trong kế hoạch
- Đảm bảo thực hiện và kiểm soát ngân sách được cấp kế hoạch.
- Thực hiện báo cáo các hàng tháng/ quý/ năm cho phần ngân sách kế hoạch.
4. Xây dựng tài liệu, giáo trình, chính sách, qui định, qui trình nâng cao năng lực bán lẻ
- Xây dựng, rà soát và hiệu chỉnh các quy trình nâng cao năng lực bán lẻ theo quy định phù hợp với hoạt động bán lẻ.
- Thiết kế, chuẩn hóa và cập nhật giáo trình/tài liệu nâng cao năng lực nội bộ (bao gồm tài liệu giảng viên, slide bài giảng, tài liệu học viên, handout và các bài tập).
- Soạn thảo các câu hỏi trắc nghiệm, bài thi đánh giá cuối khóa, bài test online/offline, đề tài báo cáo liên quan.
- Xây dựng các học liệu video và audio.
- Xây dựng các tiêu chí và biểu mẫu đánh giá các chức danh sale.
5. Giảng dạy/ MC/ truyền thông
- Khả năng truyền đạt kiến thức một cách rõ ràng và dễ hiểu cho đội ngũ sale.
- Sử dụng phương pháp và công cụ giảng dạy phù hợp để tạo sự tham gia và tương tác của người học.
- Hiểu và áp dụng các phương pháp giảng dạy đa dạng (bao gồm bài giảng trực tiếp, thảo luận nhóm, trò chơi) và các hoạt động tương tác khác để tăng cường hiệu quả học tập.
- Vai trò làm MC dẫn dắt trong các sự kiện, hội thảo, buổi đào tạo online/offline liên quan đến hệ thống bán lẻ.
- Khả năng điều phối và điều chỉnh chương trình.
- Truyền thông thông điệp/ nội dung các chương trình nâng cao năng lực của phòng và các đơn vị khác đến hệ thống.
6. Định hướng, xây dựng lộ trình phát triển cho nhóm chức danh liên quan đến bán lẻ
- Thiết kế, thực hiện, theo dõi và đánh giá lộ trình phát triển cho các vị trí liên quan đến hệ thống bán lẻ như: ASM, CHT, TVV...
- Phối hợp với đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch đào tạo và theo sát quá trình đào tạo.
- Phối hợp xây dựng nội dung, kịch bản các chương trình hội thảo định hướng và phát triển nghề nghiệp cho các chức danh được phân công.
7. Các Sáng kiến - trong công việc & Văn hóa công ty
- Đề xuất các ý tưởng trong quá trình xây dựng kế hoạch, triển khai, vận hành các CT nâng cao năng lực bán lẻ.
- Khuyến khích, tạo động lực làm việc hiệu quả, xây dựng tinh thần đồng đội, triển khai văn hóa làm việc của Công ty cho bản thân và đồng nghiệp.
8. Thực hiện các công việc khác do cấp trên, Công ty giao