1/ KHAI PHÁ ĐỊA BÀN :
- Xây dựng data khách hàng, lập kế hoạch công tác khảo sát địa bàn
- Gặp khách hàng theo data : giới thiệu về nhà máy, công ty, định hướng kinh doanh, chiến lược sản phẩm, chính sách bán hàng...
- Thuyết phục khách hàng đặt hàng.
- Có kế hoạch present nếu cần thiết và thuyết phục được khách hàng
2/ TRIỂN KHAI BÁN HÀNG
- Lập kế hoạch doanh số tháng, quý, năm theo mục tiêu doanh số của Công ty
- Lập kế hoạch tuần, tháng, theo mục tiêu chi tiết cụ thể từng Tỉnh, Thành phố, Quận huyện, Phòng khám, Phòng mạch, Bệnh viện nhằm mục tiêu phát triển địa bàn, mở mới sản phẩm, phát triển doanh số theo mục tiêu đã đề ra
- Thiết lập quản trị mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách lập kế hoạch chăm sóc, gặp gỡ định kỳ tuần tháng quý online, offline
- Khi doanh số tại một tỉnh ổn định, tiến hành tuyển trình dược viên.
- Tham gia xây dựng chính sách bán hàng, chính sách lương cho nhân viên sales.
- Tìm hiểu mong muốn của khách hàng, thị trường, đóng góp ý kiến có giá trị để có thể phát triển sản phẩm phù hợp, tốt hơn, có tính cạnh tranh cao, lâu dài.
3/ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
- Có kế hoạch định kỳ thăm viếng khách hàng theo kế hoạch tuần và tổng kết tuần
- Có kế hoạch đi CTV định kỳ theo tháng và những CTV ngoài định kỳ phải có đề nghị, cam kết
- Tìm hiểu những mong muốn của khách hàng để chia sẻ, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
4/ ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN
- Có kế hoạch tìm nhân sự theo định biên doanh số, dự trữ nguồn nhân sự
- Tập huấn cho nhân viên về kỹ năng trình dược, chính sách công ty, chính sách bán hàng
- Bồi dưỡng, kèm cặp phát triển trình dược viên lên chuyên viên.
5/ PHỐI HỢP CÔNG VIỆC VỚI MKT, PM, CS
- Các chương trình quảng bá thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm
- Triển khai các buổi present
- Phối hợp cùng CS trong việc triển khai bán hàng, giao hàng, thu hồi công nợ theo đúng quy trình công ty đã đưa ra