- Liên hệ các nhà cung cấp theo danh sách có sẵn để mua hàng theo yêu cầu của công ty.
- Xem xét nhà cung cấp cũ với một số nhà cung cấp khác để nắm được giá cả thị trường.
- Lập các kế hoạch và tổ chức hoạt động mua hàng.
- Hỏi hàng, lấy báo giá, đàm phán để có mức giá tốt nhất.
- Theo dõi tiến độ giao hàng, đảm bảo hàng hóa cho hoạt động kinh doanh.
- Quản lý việc vận chuyển, bàn giao hàng hóa giữa các cơ sở.
- Xử lý hóa đơn, giấy tờ liên quan đến mua bán và phối hợp với phòng Kế toán theo dõi công nợ, làm đề xuất thanh toán cho nhà cung cấp theo hợp đồng đã ký kết.
- Thống kê phân tích số liệu, báo cáo và kiểm soát chi phí mua hàng định kỳ tháng, quý, năm.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác mua hàng.
- Theo dõi mặt hàng bán nhanh, chậm của các nhà cung cấp.
- Đánh giá chất lượng, tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp.
- Báo cáo công việc cho quản lý trực tiếp
- Thực hiện các công việc khác được giao.