- Phụ trách nhận thông tin các đơn hàng cần giao, chuẩn bị đơn hàng từ giai đoạn sản xuất, chế biến đến khi bàn giao tận tay khách hàng.
- Liên lạc với người mua sản phẩm/dịch vụ, nhân viên phân phối, nhân viên bán hàng hoặc nhân viên kinh doanh, các điểm bán hàng, cửa hàng, nhà cung cấp và nhà phân phối.
- Duy trì, lưu trữ cơ sở dữ liệu về đơn hàng.
- Đề xuất ý tưởng sắp xếp hàng hóa tại quầy/cửa hàng để tối đa hoá doanh số.
- Dự báo lợi nhuận và doanh số trong tương lai, kết hợp để tối ưu hóa số lượng đơn hàng.
- Lập kế hoạch, cân đối cho ngân sách và trình bày dự báo số liệu bán hàng cho cấp trên.
- Làm việc với bộ phận vận chuyển hoặc các đối tác phụ trách vận chuyển.
- Sử dụng phần mềm máy tính, máy móc chuyên dụng để xử lý số liệu.
- Thống kê các số liệu về sản xuất, dự báo hiệu suất bán hàng.
- Phân tích mọi khía cạnh của các mặt hàng bán chạy theo thứ tự về mức độ bán chạy, dựa trên số lượng đơn hàng đã nhận và hoàn thành (ví dụ: các đặc điểm về giá cả, màu sắc sản phẩm hoặc kiểu dáng bán chạy nhất).
- Theo dõi những mặt hàng ít đơn đặt mua, thu hút ít khách hàng và đề xuất hành động thúc đẩy hoạt động bán hàng.
- Thu thập thông tin dữ liệu về phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
- Tiếp nhận đơn hàng, hỗ trợ khách hàng trong quá trình lên đơn hàng.
- Tham gia vào quá trình sản xuất hàng mẫu, đảm bảo chất lượng cho mẫu trước khi gửi cho khách
- Theo dõi phản hồi của khách hàng, đàm phán về hợp đồng.
- Làm việc với các bộ phận kỹ thuật, mua hàng và vật tư để đảm bảo nguyên phụ liệu cho sản xuất.
- Làm việc với các phòng sản xuất, đội kỹ thuật và quản lý chất lượng để đảm bảo đơn hàng được giao kịp thời và đạt tiêu chuẩn chất lượng.
- Tính toán chi phí cho hàng hóa, đầu ra cho sản phẩm và các dịch vụ liên quan.
Báo cáo lên cấp trên các chỉ số liên quan đến đơn hàng.