1. Cài đặt, cấu hình Server, mạng internet trung tâm.
2. Quản lý tất cả các hệ thống sao lưu và khôi phục dữ liệu.
3. Lập kế hoạch và hỗ trợ mạng và cơ sở hạ tầng thông tin, lên kế hoạch bảo dưỡng định kỳ phòng máy (nếu có) và các máy tính nhân viên.
4. Thực hiện phân tích xử lý sự cố máy chủ, máy trạm và hệ thống liên quan.
5. Quản lý, tạo tài khoản người dùng, email, chống virus,
6. Cài đặt các phần mềm học đồ họa, lập trình.
7. Quản lý, cài đặt máy chấm công nhân viên. Đổ mực máy in, sửa điện cơ bản.
8. Hoặc theo chỉ thị từ cấp trên giao phó.