I - Kế hoạch năm
1. Tổng hợp yêu cầu của khách hàng, thực hiện tư vấn sản phẩm và làm báo giá bằng phần mềm, chốt đơn hàng
2. Chăm sóc hỗ trợ khách hàng sau bán hàng
3. Đạt mục tiêu doanh số tháng, quý, năm
II. Chức năng chính của bộ phận
2.1 Tổng hợp thông tin ý tưởng và yêu cầu thiết kế của khách hàng
- Tổng hợp yêu của khách hàng qua các kênh website, email, facebook, zalo, hotline ...và tại cửa hàng
- Phối hợp với team Thiết kế để đề xuất các phương án phù hợp
2.2 Bán hàng
- Xây dựng kịch bản bán hàng Online và Offline
- Tư vấn và giải đáp cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, chính sách bán hàng, hậu mãi...
- Đàm phán, thương thảo với khách hàng để ký được hợp đồng/đơn hàng.
- Quản lý theo dõi các đơn hàng, phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ sản xuất và giao hàng đúng thời gian cam kết
- Giải quyết các vấn đề phát sinh của đơn hàng trong phạm vi cho phép
2.3 Theo dõi công nợ và hoá đơn
- Thu thập và tổng hợp đầy đủ hồ sơ thanh toán, chứng chỉ .... gửi cho khách hàng và các bộ phận có liên quan
- Phối hợp với các bộ phận của công ty xử lý các vấn đề về Đơn hàng, đổi trả, khiếu nại, công nợ, thanh toán, các vấn đề phát sinh khác
- Đối chiếu, chốt sổ và thu hồi công nợ
2.4 Nghiên cứu cải tiến và đóng góp ý tưởng phát triển
- Thu thập, phân tích đánh giá của khách về sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mãi, thời gian giao hàng và các dịch vụ hậu mãi
- Đề xuất cải tiến sản phẩm, xây dựng các chính sách bán hàng, giao hàng, chính sách giá, CTKM...
5. Theo dõi giám sát và báo cáo
- Đo lường và báo cáo hiệu quả bán hàng và doanh thu trong tháng, quý, năm
- Đề xuất phương án nâng cao giá trị đơn hàng