1. Lập kế hoạch hành động
- Cập nhật các sản phẩm mới và các thông lệ quốc tế liên quan tới nghiệp vụ của bộ phận. Rà soát định kỳ quy trình, hệ thống thực hiện, văn bản định chế (bao gồm cả hợp đồng khung) liên quan tới nghiệp vụ của phòng/ bộ phận để đề xuất và triển khai những sáng kiến, cải tiến (hệ thống, quy trình...), thay đổi kịp thời nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao năng lực quản trị rủi ro hoạt động, tiết kiệm chi phí cho ngân hàng
- Xây dựng, triển khai và quản lý kế hoạch hành động tại Bộ phận mình nhằm đạt mục tiêu chung của phòng, của Trung Tâm và Khối Vận hành
2. Quản lý vận hành
- Quản lý, điều phối công việc chung trong bộ phận. Kiểm soát, giám sát, hướng dẫn toàn bộ các nghiệp vụ tại bộ phận, đảm bảo các giao dịch được thực hiện chính xác, đầy đủ, kịp thời. Hỗ trợ bộ phận khác trong phòng, back up cho Trưởng phòng khi được yêu cầu từ GĐ TT/ TP.
- Xây dựng hướng dẫn nội bộ Phòng và tham gia góp ý trong việc xây dựng các văn bản quy định, quy trình, hướng dẫn liên quan đến nghiệp vụ Tài trợ thương mại của Ngân hàng.
- Đề xuất, thực hiện các phương án nhằm kiểm soát rủi ro đối với giao dịch thuộc Bộ phận/ Phòng theo mục tiêu chung của Phòng/ Trung tâm.
- Hướng dẫn, tư vấn, giải đáp các vướng mắc, thắc mắc của đơn vị kinh doanh và khách hàng trong phạm vi trách nhiệm công việc của Bộ phận/ Phòng TTTM, đảm bảo theo đúng quy định của Ngân hàng
- Kiểm soát, đối chiếu, cân đối số liệu trên các báo cáo định kỳ và đột xuất liên quan tới nghiệp vụ của bộ phận theo quy định của VPBank.
- Đề xuất, thực hiện và theo dõi việc triển khai các chương trình, dự án, sáng kiến, cải tiến khi có sự thay đổi hoặc phát sinh mới, đảm bảo việc triển khai diễn ra chính xác, hiệu quả, đúng hạn
- Định kỳ rà soát lại các mục tiêu và nghiệp vụ vận hành, đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo trong Bộ phận/ trong Phòng, đảm bảo nhân sự đáp ứng được yêu cầu công việc
3. Chất lượng dịch vụ: Đảm bảo toàn bộ hoạt động của bộ phận/ của Phòng đạt SLA, đạt tiêu chuẩn dịch vụ, phù hợp với các tiêu chuẩn và chất lượng của toàn hàng
4.Tuân thủ
- Đảm bảo tuân thủ và chịu trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn, kiểm soát Bộ phận tuân thủ các chính sách và quy trình, quy định, hướng dẫn của VPbank.
- Hỗ trợ Trưởng phòng trong việc cung cấp số liệu, hồ sơ cho Kiểm toán và Thanh tra (khi có yêu cầu), đồng thời giải đáp các thắc mắc nghiệp vụ liên quan đến nghiệp vụ bộ phận mình
5. Quản lý nhân sự
- Hỗ trợ trưởng phòng quản lý và đánh giá hiệu quả công việc nhân sự trong bộ phận.
- Phát triển nhân sự, khích lệ và đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên (về kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết) nhằm thực hiện các chỉ tiêu và tiêu chuẩn đề ra. Xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng, có trách nhiệm, có tinh thần gắn kết
- Đề xuất tuyển dụng và hỗ trợ TP xây dựng định biên cho phù hợp