- Tổng hợp, kiểm tra, theo dõi các đề xuất mua: Thuốc, vật tư - trang thiết bị y tế, CCDC từ các cơ sở chuyển cho BP Thu mua của Hệ thống, thống nhất trình Ban lãnh đạo phê duyệt để mua hàng hóa cho các cơ sở, thực hiện công tác tổng hợp số liệu báo cáo cho CT. HĐQT.
- Thực hiện theo dõi hàng hóa, thông báo đến các cơ sở. Đảm bảo việc luân chuyển hàng hóa và giao hàng hóa đến các cơ sở kịp thời, đúng tiến độ.
- Phối hợp Kế toán và Bộ phận dự trù từng từng cơ sở thực hiện thu thập thông tin dữ liệu hàng tồn kho để có phương án mua và luân chuyển hàng hóa kịp thời.
- Thực hiện thu thập thông tin nhà cung cấp định kỳ và theo yêu cầu từ quản lý (đảm bảo tính minh bạch, chiết khấu). Đối với các mặt hàng tương đương giá tham mưu cho cấp quản lý để duyệt giá hỗ trợ cho BP thu mua, mua được giá tốt nhất.
- Đảm bảo không làm thất thoát hàng hóa và thiếu hồ sơ mua hàng.
- Phối hợp với Kế toán các cơ sở theo dõi công nợ, chuyển hồ sơ thanh toán cho Kế toán kịp thời. Kiểm tra/rà soát điều khoản mẫu hợp đồng thu mua, tham mưu cho cấp quản lý để thống nhất ban hành mẫu Hợp đồng chuẩn.
- Thực hiện soát xét các quy trình liên quan tới công tác thu mua, đề xuất cải tiến xây dựng quy trình và các form biểu mẫu phục vụ cho công tác thu mua nhằm làm việc hiệu quả với các cơ sở.
- Làm việc các cơ sở và các phòng ban liên quan để đồng bộ mã: Thuốc, vật tư - trang thiết bị y tế, CCDC mang tính chất hệ thống.
- Đề xuất kịp thời những bất thường và tham mưu cho cấp quản lý về lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Thực hiện tiêu chí đánh giá hiệu quả (KPIs) với vị trí chức danh và đánh giá hiệu quả làm việc của vị trí chức danh đang làm việc.
- Thực hiện các báo cáo: Báo cáo trực tiếp, định kỳ tuần, tháng và đột xuất theo yêu cầu của cấp quản lý.