Lập kế hoạch bán hàng hàng tuần, hàng tháng.
Tiếp cận, trao đổi và thỏa thuận các điều khoản hợp đồng với khách hàng.
Thực hiện các chương trình khuyến mãi với khách hàng.
Tạo dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Kiểm soát lượng nhập - xuất - tồn để có thể phối hợp với bộ phận hỗ trợ bán hàng xử lý đơn hàng cho phù hợp.
Tổng hợp, phân tích, thống kê và báo cáo các mã hàng.
Phổ biến kế hoạch bán hàng cho từng nhân viên trực thuộc, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của nhân viên kinh doanh.
Phân chia chỉ tiêu doanh số cho từng nhân viên dưới quyền.
Tìm hiểu, tổng hợp và phân tích thông tin từ đối thủ cạnh tranh (sản phẩm, mẫu mã và các chương trình marketing...).
Theo dõi và phối hợp với phòng tài chính kế toán thu hồi công nợ của khách hàng.
Cập nhật, tổng hợp và báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng năm về toàn bộ hoạt động kinh doanh tại địa bàn được giao.
Đề xuất các phương án, giải pháp để xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng.
Nghiên cứu và đưa ra biện pháp để mở rộng thị trường bán hàng (nếu có)