1. Lập kế hoạch chiến lược
- Gắn kết chiến lược quản lý thay đổi với mục tiêu kinh doanh tổng thể của SHB
- Phát triển tầm nhìn dài hạn về quản lý thay đổi trong ngân hàng
2. Lãnh đạo & Quản lý nhóm
- Thiết lập và lãnh đạo nhóm quản lý thay đổi có hiệu suất cao
- Đào tạo, nâng cao năng lực/ kỹ năng quản lý thay đổi cho nhóm
3. Phát triển chiến lược quản lý thay đổi
- Tiến hành đánh giá kỹ lưỡng về nhu cầu thay đổi và phát triển các kế hoạch quản lý thay đổi toàn diện.
- Xác định các rủi ro và thách thức tiềm ẩn và phát triển chiến lược giảm thiểu.
4. Quản trị sự tham gia của các bên liên quan:
- Tương tác với lãnh đạo điều hành để đảm bảo sự cam kết và hỗ trợ đối với các sáng kiến/ dự án chuyển đổi
- Thiết lập các kênh thông tin/ liên lạc hiệu quả với các bên liên quan ở mọi cấp độ.
5. Truyền thông thay đổi
- Phát triển và thực hiện chiến lược truyền thông toàn diện cho các sáng kiến / dự án chuyển đổi
- Đảm bảo thông điệp nhất quán và rõ ràng tới tất cả các bên liên quan
6. Đào tạo và phát triển
- Giám sát việc phát triển và thực hiện các chương trình đào tạo nhằm trang bị cho CBNV những kỹ năng cần thiết để thay đổi.
- Cung cấp nguồn lực và hỗ trợ cho việc học tập và phát triển liên tục.
7. Giám sát và đánh giá
- Thiết lập và giám sát KPI để đánh giá sự thành công của các sáng kiến/ dự án chuyển đổi
- Phân tích dữ liệu & phản hồi để đưa ra các điều chỉnh khi cần thiết
8. Quản lý nguồn lực
- Quản lý ngân sách được phân bổ cho các hoạt động quản lý thay đổi
- Phân bổ nguồn lực hiệu quả để hỗ trợ các sáng kiến/ dự án chuyển đổi
9. Phối hợp với các bộ phận khác:
- Hợp tác với lãnh đạo của các bộ phận khác để đảm bảo sự liên kết và phối hợp của các sáng kiến/ dự án chuyển đổi
- Đảm bảo rằng việc quản lý thay đổi được tích hợp liền mạch vào các sáng kiến/ dự án của ngân hàng
10. Cải tiến liên tục
- Áp dụng bài học rút ra từ các sáng kiến/ dự án chuyển đổi trước đây để cải thiện phương pháp tiếp cận trong tương lai.
- Tìm hiểu & áp dụng các phương pháp quản lý thay đổi tốt nhất
11. Giải quyết khủng hoảng
- Giải quyết những thách thức hoặc vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các sáng kiến/ dự án chuyển đổi
- Có khả năng thích ứng trong việc quản lý những thay đổi hoặc thất bại bất ngờ.