Giám đốc thương mại điện tử là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của phòng thương mại điện tử và quản trị rủi ro, đánh giá kết quả của các hoạt động đảm bảo trang thương mại điện tử vận hành tốt, đúng tiến độ nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cụ thể, công việc của Giám đốc thương mại điện tử bao gồm:
- Xây dựng và triển khai quy trình vận hành kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đảm bảo các hoạt động trên trang TMĐT được thực hiện một cách hiệu quả và đúng tiến độ.
- Điều phối và kiểm soát toàn bộ vận hành của trang TMĐT: Giám đốc thương mại điện tử phải đảm bảo rằng trang TMĐT hoạt động một cách suôn sẻ và đáp ứng đúng các tiêu chuẩn.
- Đàm phán, hợp tác, tìm kiếm và mở rộng tập khách hàng: Giám đốc thương mại điện tử phải tìm kiếm và duy trì mối quan hệ với khách hàng, đồng thời mở rộng tệp khách hàng để tối đa hóa doanh số bán hàng.
- Tổ chức, phân công, hướng dẫn và giám sát nhân viên: Giám đốc thương mại điện tử phải quản lý và hướng dẫn nhân viên trong việc lên kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả của các hoạt động trên trang TMĐT.
- Theo dõi, đánh giá hiệu quả của chiến dịch, chương trình khuyến mãi và marketing.
- Quản lý ngân sách cho hoạt động của trang TMĐT: Giám đốc thương mại điện tử phải quản lý tài chính để đảm bảo hoạt động của trang TMĐT được thực hiện một cách hiệu quả.
- Thu thập và phân tích dữ liệu liên quan đến xu hướng thị trường.
- Tích hợp, tận dụng tốt các nguồn lực/ dữ liệu của nội bộ và dữ liệu lớn từ các đối tác bên ngoài (các loại chéo) nhằm phân tích, đánh giá hành vi mua sắm của người tiêu dùng, từ đó đề xuất các hoạt động kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng và định hướng của Công ty.
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Ban Giám Đốc.