1. Tổ chức thực hiện các chỉ tiêu KPI và doanh số của cửa hàng:
- Xây dựng kế hoạch/ chỉ tiêu doanh số sản phẩm sao và phân bổ doanh số theo ngày, tuần, tháng dựa trên chỉ tiêu doanh số công ty đã phân bổ cho cửa hàng.
- Tổ chức bán hàng đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu KPI, doanh số sản phẩm sao, doanh số chung tại cửa hàng.
- Tìm hiểu, nắm rõ thông tin thị trường khu vực, tìm hiểu nguyên nhân và phân tích những yếu tố làm ảnh hưởng đến doanh thu.
- Khảo sát giá cả và lượt giao dịch của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực lân cận và cập nhập lên hệ thống (Employee App) theo quy định.
- Tổng hợp chủng loại sản phẩm bán chạy/bán chậm, xây dựng kế hoạch đặt hàng theo ngày, tuần, tháng
- Dự báo – điều phối hàng hóa – điều chuyển hàng hóa vượt max kịp thời.
- Đề xuất những chương trình khuyến mãi phù hợp.
2. Đảm bảo tuân thủ quy định và quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng của công ty:
- Đảm bảo nhân viên bán đúng thuốc chuyên môn.
- Đảm bảo nhân viên tuân thủ quy định và quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng.
- Giải quyết khiếu nại phát sinh tại của hàng kịp thời và hiệu quả nhất.
3. Quản lý nhân sự và đào tạo nhân viên tại cửa hàng:
- Quản lý tác phong, thái độ giao tiếp của nhân viên.
- Triển khai, giám sát, kiểm tra nhân viên thực hiện các quy trình, quy định, thông báo của công ty.
- Sắp xếp lịch làm việc hàng tuần, hàng tháng cho nhân viên tại cửa hàng.
- Huấn luyện kiến thức và kỹ năng bán hàng cho nhân viên tại cửa hàng; triển khai, hướng dẫn nhân viên thuộc quyền về kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp bán hàng.
- Đảm bảo nhân viên trực thuộc nắm rõ các chương trình hoạt động, chính sách kinh doanh của công ty.
- Tổ chức họp mỗi ngày, định kỳ và đột xuất (khi cần thiết) tại cửa hàng.
- Xây dựng tinh thần đồng đội, thực hành và triển khai các giá trị cốt lõi của công ty cho nhân viên.
- Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên thuộc quyền.
- Phối hợp với Dược sĩ khu vực đảm bảo thực hiện các yêu cầu chuyên môn bắt buộc và đề xuất cải tiến.
- Xác nhận thời gian làm việc của Dược sĩ khu vực tại cửa hàng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động bán hàng.
4. Quản lý tiền thu bán hàng, hàng hoá, tài sản, công cụ dụng cụ:
- Quản lý tiền thu bán hàng mỗi ngày đúng, đủ.
- Đảm bảo việc bảo quản hàng hóa về chất lượng và số lượng. Thực hiện đúng đủ các nguyên tắc kiểm kê, xuất/nhập/hủy hàng hóa theo qui định công ty. Đảm bảo hàng hoá theo nguyên tắc FEFO.
- Bảo quản cơ sở vật chất tại cửa hàng luôn trong điều kiện hoạt động tốt.
5. Quản lý hình ảnh cửa hàng: đảm bảo luôn tuân thủ đúng tiêu chuẩn công ty gồm:
- Ngoài cửa hàng: Mặt tiền, bên hông, bảng hiệu...
- Trong cửa hàng: Khu vực nhà thuốc, tủ, kệ trưng bày hàng hoá, POSM, khu vực kho trữ hàng...
6. Tuân thủ quy trình, quy định công ty, tiêu chuẩn của Công ty.
7. Thực hiện các công việc khác do cấp trên phân bổ.
8. Thời gian làm việc: theo ca bán hàng và theo qui định công ty.