- Chịu trách nhiệm làm các thủ tục liên quan đến Xuất khẩu hàng hóa: đặt hàng theo đơn hàng của khách, kiểm tra tình hình sản xuất, tình trạng hàng hóa , theo dõi hàng về kho, nhập kho, sắp xếp lịch trình vận chuyển để xuất hàng cho khách đảm bảo đúng tiến độ và đúng chất lượng yêu cầu.
- Cập nhật thông tin làm thủ tục xuất hàng và tiến độ giao hàng cho khách.
- Thực hiện các thủ tục thanh toán quốc tế cho các lô hàng xuất khẩu.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
- Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
- Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng.
Mô tả công việc
Quyền lợi được hưởng
- Lương, thưởng cạnh tranh, thỏa thuận theo năng lực;
- Môi trường làm việc trẻ trung, năng động và thân thiện;
- Được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho công việc;
- Được tổ chức các buổi funny time hàng tuần và liên hoan hàng tháng không cần lo về chi phí;
- Du lịch hằng năm tại các địa điểm hot, thường xuyên tổ chức các hoạt động team building gắn kết cộng đồng, các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên;
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng;
- Review lương định kì 1 năm 1 lần, review lương đặc cách 1 năm 2 lần đối với các cá nhân xuất sắc.
Yêu cầu công việc
- Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại học trở lên
- Ngành nghề ưu tiên: Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan
- Kiến thức: Có kiến thức về Xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm: Có trên 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
- Yêu cầu ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp cơ bản;
- Tin học: Thành thạo tin học văn phòng, các phần mềm liên quan đến chuyên môn;