Thực hiện các biện pháp tác nghiệp trực tiếp tại hiện trường để thu hồi nợ các khách hàng (KH) quá hạn thanh toán tại VPBank:
- Thực hiện công tác quản lý và Xử lý nợ có Tài sản bảo đảm của Khách hàng doanh nghiệp (Nhóm nợ >90 ngày)
- Đàm phán với KH về phương án thanh toán nợ, tư vấn các giải pháp tài chính nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có kế hoạch thanh toán nợ đúng hạn.
- Tiến hành các biện pháp tác nghiệp đôn đốc và thu hồi nợ
- Nghiên cứu hồ sơ, xác minh thông tin, nguồn tài chính
- Đại diện VPBank tham gia tố tụng/thi hành án theo uỷ quyền tại các cơ quan Công an, Toà án, Thi hành án
- Thực hiện báo cáo tiến độ công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Lãnh đạo.
- Tham gia các buổi họp về lập kế hoạch công việc, vận hành, rà soát hiệu quả công việc, các buổi đào tạo nghiệp vụ xử lý nợ do các Đơn vị tổ chức.
- Thực hiện các công việc và nghiệp vụ khác theo yêu cầu của Lãnh đạo.
- Chỉ tiêu đo lường công việc: Số lượng tài sản bảo đảm được xử lý nhằm thu hồi nợ; Số lượng hồ sơ nợ xấu đang quản lý; Số nợ xấu được thu hồi về;
- Tuân thủ các chính sách và quy định về thu hồi nợ của Ngân hàng VPBank, quy định của Pháp luật.