- Lập và kiểm soát sổ sách kế toán
-Cập nhật các thay đổi về chính sách kế toán, kiểm toán và chính sách thuế để thực hiện tốt công việc được phân công.
-Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh
-Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
-Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
-Phân bổ chi phí trả trước và công cụ dụng cụ hàng tháng
-Theo dõi tài sản cố định: lưu hồ sơ TSCĐ, cập nhật tăng, giảm và trích khấu hao tài sản cố định hàng tháng.
-Kiểm tra và hạch toán chi phí lương, bảo hiểm và kinh phí công đoàn hàng tháng
-Theo dõi các khoản chi phí trích trước: hạch toán và theo dõi các khoản chi phí trích trước như hoa hồng, thưởng doanh số, tiền tác quyền hàng tháng....
-Tính giá thành sản phẩm hàng tháng
- Báo cáo
-Lập báo cáo tài chính hàng tháng, quý, năm.
-In sổ sách kế toán.
-Lập tờ khai thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân hàng tháng
-Lập báo cáo tình hình sử sụng hóa đơn hàng quý
-Lập tờ khai quyết toán năm thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân
-Cung cấp hồ sơ cho kiểm toán khi thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính hàng quý, năm.
-Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ cho cơ quan thuế khi thanh kiểm tra quyết toán thuế theo yêu cầu của Kế toán trưởng.
-Cung cấp số liệu cho Cục thống kê theo quý, năm.
- Khác
-Công việc khác khi Kế toán trưởng yêu cầu
- Triển khai phần mềm kế toán