- Xây dựng, sửa đổi các Quy định về quản trị chi phí và doanh thu phù hợp chiến lược và mục tiêu quản trị theo từng thời kỳ.
- Xây dựng/Rà soát/Điều chỉnh bộ chỉ tiêu đo lường hiệu quả tài chính toàn hàng thống nhất với Khẩu vị rủi ro và chiến lược theo từng thời kỳ.
- Xây dựng cơ chế chia sẻ doanh thu/Chi phí đối với các hoạt động bán chéo, phối hợp/hợp tác giữa các Khối trong khai thác khách hàng, tạo cơ chế công bằng, minh bạch trong ghi nhận hiệu quả hoạt động giữa các Khối.
- Xây dựng/rà soát/sửa đổi cơ chế, nguyên tắc phân bổ chi phí đến ĐVKD, Khách hàng và sản phẩm.
- Định hướng hướng dẫn các phòng ban, đơn vị trên toàn hàng cách thức thực hiện tuân theo Chính sách Tài chính được ban hành. Đề xuất các biện pháp, ý kiến tham vấn đối với các chính sách của các đơn vị khác, nhằm đảm bảo thống nhất với các chính sách tài chính của Ngân hàng.
- Cho ý kiến các tờ trình về chia sẻ chi phí, doanh thu, tiêu thức phân bổ đối với các nghiệp vụ mới phát sinh hoặc phòng ban mới thành lập/thay đổi cơ cấu.
- Tham gia/Phối hợp Xây dựng hệ thống theo dõi chi tiêu ngân sách và hệ thống phân bổ chi phí toàn hàng. Tham gia/cho ý kiến xây dựng các hệ thống tự động khác nhằm quản trị theo các chính sách tài chính đã ban hành.
- Định kỳ, thực hiện truyền thông về câc văn bản chính sách tài chính hiện hành của SHB. Thực hiện đào tạo cho các đơn vi liên quan nhằm hiểu đúng nội dung và vận hành tuân thủ theo chính sách. Thực hiện các báo cáo đánh giá tác động của chính sách đến hiệu quả quản trị tài chính và hoạt động của các đơn vị.
Mô tả công việc
Quyền lợi được hưởng
1. Chế độ đãi ngộ hấp dẫn, xứng tầm
- Lương hàng tháng và các chế độ phụ cấp cạnh tranh trên thị trường
- Thưởng cuối năm hấp dẫn theo đánh giá hiệu quả công việc
- Thưởng sinh nhật, Lễ/Tết,Chế độ thăm hỏi ốm đau...
- Chăm sóc sức khoẻ toàn diện: Khám sức khoẻ hàng năm, gói bảo hiểm SHB care
- Các hoạt động teambuilding, nhiều chương trình văn hóa - thể thao gắn kết nội bộ
- Du lịch định kì 2 lần trong năm
2. Môi trường làm việc hiện đại, tiên phong đổi mới
- Không gian làm việc trẻ trung, hiện đại, đề cao sự sáng tạo
- Làm việc với tinh thần tự chủ, linh hoạt và tiên phong
- Các chương trình đào tạo, phát triển năng lực chuyên môn đa dạng
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế/tài chính ngân hàng/kế toán/kiểm toán. Ưu tiên có chứng chỉ ACCA, CFA hoặc CIMA, CPA.
- Ít nhất 5 năm kinh nghiệm tại các vị trí về phân tích tài chính, quản lý hoạt động kinh doanh, kế toán quản trị/ quản trị chi phí. Có hiểu biết về luật, các quy định của Pháp luật liên quan.
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh tốt (Toeic 650 trở lên) hoặc các chứng chỉ tương đương.
- Trình độ tin học: Thành thạo Word, Excel, Power Point.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng.
- Yêu cầu các kỹ năng: Phân tích, tổng hợp, logic tốt; Tư duy hệ thống và khả năng mô hình hóa các chính sách; Giao tiếp và thuyết phục tốt. Cỏ khả năng làm việc chủ động, độc lập giải quyết vấn đề và quản lý thời gian hiệu quả.
- Trung thực, cẩn thận, có trách nhiệm và chủ động trong công việc, tư duy phân tích, tính sáng tạo học hỏi không ngừng, quản lý căng thẳng.