1. Lương, Thưởng, Thuế TNCN:
- Thực hiện chấm công hàng tháng.
- Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, và các chế độ khác theo nội quy, quy định của công ty.
- Tính lương, thưởng và giải quyết các vấn đề liên quan cho toàn bộ CBNV trong Công ty.
- Thực hiện các báo cáo khác liên quan đến lương, thưởng, phúc lợi.
- Lập báo cáo thuế TNCN, quyết toán thuế TNCN.
- Đăng ký mã số thuế, quản lý danh sách và hồ sơ đăng ký người phụ thuộc của nhân viên tại công ty.
2. Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm sức khỏe
- Theo dõi, cập nhật dữ liệu tăng, giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng.
- Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan bảo hiểm về việc hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo đúng quy định.
3. Quản lý dữ liệu nhân viên và hợp đồng lao động
- Quản lý HĐLĐ: thực hiện xác nhận, ký mới, gia hạn HĐLĐ.
- Cập nhật, sắp xếp hồ sơ cá nhân lưu trữ hồ sơ nhân viên: hợp đồng, phụ lục hợp đồng, các hồ sơ thăng chức/giáng chức, thuyên chuyển, khen thưởng, kỷ luật, thôi việc và các chứng từ khác liên quan đến lương, bảo hiểm, thuế TNCN,...
4. Công việc khác
- Quản lý và sử dụng chi phí Công đoàn.
- Thực hiện các báo cáo về lao động, bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân với cơ quan nhà nước và nội bộ doanh nghiệp.
- Giải đáp thắc mắc liên quan đến chính sách, tiền lương và các vấn đề liên quan cho nhân viên.
- Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của Công ty phù hợp với quy định của pháp luật.
- Các công việc khác theo phân công từ cấp trên.